Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của Thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa Công ty.
Khi mà Thương hiệu được cảm nhận bằng lý trí và tình cảm. Những đặc điểm nhận diện hữu hình của Thương hiệu được tác động trực tiếp đến xúc cảm của con người, tạo nên sự hình dung một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất về Thương hiệu. Đây được xem là cách “ngắn nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất ” đối với những chiến lược truyền thông Thương hiệu. Những lý do nào để thuyết phục Lãnh Đạo Công ty đầu tư 1 hệ thống nhận diện thương hiệu:
– Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng: một Hệ thống nhận diện Thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Hệ thống nhận diện Thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
– Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng: Một Hệ thống nhận diện Thương hiệu chiến lược phải biết tập trung vào người tiêu dùng, nó mang giá trị, thông điệp mạnh mẽ nhất của công ty tấn công vào nhận thức của người tiêu dùng. Sự nhất quán của Hệ thống nhận diện Thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
– Dễ dàng cho việc xây dựng tài sản Thương hiệu: Mục tiêu của tất cả các công ty là tạo ra giá trị cổ tức, Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương Hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững. Tài sản Thương hiệu đang được xây dựng và tăng trưởng từng giờ ngay cả khi ta đang ngủ.
Xuất phát từ những lý do trên từ năm 2010 Ban Giám Đốc công ty Liên Thành đã quyết định xây dựng lại một hệ thống nhận diện thương hiệu mới nhằm mục đích diễn đạt bản sắc của công ty Liên Thành bằng hình ảnh thông qua biểu tượng, màu sắc, kiểu chữ… một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm riêng của Liên Thành giúp phân biệt thương hiệu đó với những thương hiệu khác.
1. Logo
Logo lúc mới thành lập 1906
Logo mới
Ý nghĩa logo:
– Ra đời năm 1906 trong giai đoạn Đất nước bị ngoại xâm, nhân dân lầm than. Con voi đỏ thể hiện thể hiện tính bầy đàn, tinh thần đoàn kết, tấm lòng son sắc trước sau như một của dân tộc Việt Nam.
– Thiết kế lại logo mới: Công ty Liên Thành vẫn giữ lại hình tượng con voi đỏ tuy nhiên đã cách điệu lại tư thế con voi: Con voi vươn vòi gọi bầy đàn 1 lần nữa khẳng định truyền thống tinh thần đoàn kết, tấm lòng son sắc trước sau như một của dân tộc Việt Nam. Cũng như Công ty Liên Thành phát huy ngành nghề truyền thống có từ hàng ngàn năm của cha ông (nước mắm) tiến xa hơn không chỉ trong nước mà còn càng vươn xa ra thị trường quốc tế.
2. Các sản phẩm khác theo hệ thống nhận diện Nước mắm Liên Thành
Túi Nylon xách tay
Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm
Xe giao hàng
Nón bảo hiểm